Hành trình mang thai - Mang thai tuần thứ 11

Em bé của bạn sẽ phát triển như thế nào? 


Em bé của bạn hiện giờ gần như hoàn chỉnh. Tay của bé sẽ sớm nắm mở thành nắm đấm, chồi răng nhỏ bắt đầu xuất hiện dưới nướu răng của mình, và một số xương đang bắt đầu cứng lại.

Trong thời điểm này, bé đang bận rộn “đá chân” và tập nuốt, những chuyển động nhỏ của bé trông giống như đang thực hiện môn ballet nước. Những cử động này sẽ trở nên thường xuyên hơn khi cơ thể phát triển cứng cáp hơn. Bạn sẽ chưa cảm nhận được những cú nhào lộn của bé trong một hoặc hai tháng nhưng thật sự đôi khi bé cũng thực hành những động tác đáng yêu đó.

Lưu ý: Mỗi em bé phát triển một chút khác nhau – thậm chí trong bụng mẹ. Thông tin của chúng tôi được thiết kế để cung cấp cho bạn một ý tưởng chung của sự phát triển của bé.

Cuộc sống của bạn sẽ thay đổi như thế nào?


Hành trình mang thai - Mang thai tuần thứ 11


Nếu bạn giống như hầu hết các phụ nữ mang thai khác, bạn đang cảm thấy một chút mạnh mẽ hơn và buồn nôn cũng bắt đầu giảm. Thật không may, bạn cũng có thể bị táo bón gây ra bởi những thay đổi nội tiết tố có thể làm chậm tiêu hóa và ợ nóng. Chỉ cần nhớ, tất cả các cảm giác khó chịu này là dấu hiệu tốt của em bé dành cho bạn.

Đừng lo lắng nếu việc buồn nôn làm cho bạn không thể ăn nhiều. Nếu bạn không ăn được nhiều một lần thì hãy thực hiện việc ăn nhiều lần và từng chút một (hầu hết phụ nữ tăng cân 2-5 kg trong ba tháng đầu tiên). Sự thèm ăn của bạn sẽ có thể trở lại sớm.
 
Top