Hành trình mang thai - Mang thai tuần thứ 10
Em bé của bạn sẽ phát triển như thế nào?

Mặc dù bé của bạn bây giờ chỉ bằng kích thước của một quả quất và nặng khoảng 5 gram nhưng bé của bạn đã phát triển đầy đủ các bộ phận quan trọng nhất của sự phát triển cơ thể. Đây là sự khởi đầu của cái gọi là giai đoạn bào thai, một thời gian nữa các mô và các cơ quan trong cơ thể nhanh chóng phát triển và trưởng thành.

Bé đã biết nuốt nước ối. Các cơ quan quan trọng như thận, ruột, não, và gan được cấu tạo và bắt đầu hoạt động, mặc dù chúng sẽ tiếp tục phát triển trong suốt thai kỳ của bạn.

Nếu bạn có thể nhìn thấy bên trong tử cung của bạn, bạn sẽ thấy được hình ảnh chi tiết một chút, như là móng tay nhỏ bé hình thành trên các ngón tay, ngón chân. Tóc và lông tơ bắt đầu phát triển trên da.

Trong một diễn biến khác: chân tay của bé có thể uốn cong. Tay của bé đã co duỗi ở cổ tay và đặt lên trái tim mình, chân có thể duỗi ra. Cột sống của bé nhìn thấy được qua lớp da mờ, dây thần kinh cột sống đang bắt đầu căng ra từ tủy sống. Trán của bé tạm thời phình ra với chỗ não đang phát triển và nằm rất cao trên đầu. Từ đỉnh đầu đến mông, dài khoảng 31- 42 mm. Trong những tuần tới, em bé của bạn sẽ tăng gấp đôi kích thước.

Lưu ý: Mỗi em bé phát triển một chút khác nhau – thậm chí trong bụng mẹ. Thông tin của chúng tôi được thiết kế để cung cấp cho bạn một ý tưởng chung của sự phát triển của bé.

Cuộc sống của bạn sẽ thay đổi như thế nào?

Hành trình mang thai - Mang thai tuần thứ 10

Trong lần khám thai tuần này, bạn có thể nghe được nhịp tim của bé bằng ống nghe Doppler – một thiết bị siêu âm cầm đặt trên bụng của bạn. Nhiều phụ nữ mang thai nói rằng các nhịp đập trái tim nhỏ bé của chúng nghe như tiếng sấm của ngựa phi nước đại và nghe lần đầu tiên rất cảm động.

Trước khi mang thai, kích thước tử cung của bạn bằng một quả lê nhỏ. Tuần này, nó lớn như quả bưởi. Bạn có thể hoặc chưa sẵn sàng để mặc quần áo dành cho bà bầu. Thậm chí nếu bạn không nói ra thì cũng không ai biết bạn đang mang thai, quần áo thường ngày của bạn có thể cảm thấy không thoải mái và hơi chật ở vòng ngực vì ngực nở căng trong quá trình mang thai. Tốt hơn hết là bạn nên chọn những bộ đồ thoải mái và dễ chịu.

Tùy thuộc vào các bài tập thể dục, bạn có thể có thể tham gia trong một số các hoạt động trong thời kỳ mang thai. Bơi lội và đi bộ là sự lựa chọn tuyệt vời trong chín tháng mang thai. Tập thể dục thúc đẩy cơ bắp, sức mạnh, sức chịu đựng là ba phẩm chất có thể giúp bạn mang theo trọng lượng của bào thai, chuẩn bị cho bạn tâm lý bớt căng thẳng trong quá trình sinh nở và làm cho cơ thể dễ dàng trở lại hình dạng ban đầu sau khi em bé được sinh ra.
 
Top