Hành trình mang thai - Mang thai tuần thứ 13

Em bé của bạn sẽ phát triển như thế nào?


Dấu vân tay đã được hình thành trên đầu ngón tay nhỏ xíu của bé, các tĩnh mạch và các cơ quan trong cơ thể của cô có thể nhìn thấy rõ ràng qua da vẫn còn mỏng. Cơ thể của bé đang bắt đầu phát triển để bắt kịp với đầu to đùng. Nếu bạn đang mang thai bé gái, thì bé đã có hơn 2 triệu quả trứng trong buồng trứng. Em bé của bạn trong giai đoạn này dài khoảng 10cm và nặng gần 20g.

Lưu ý: Mỗi em bé phát triển một chút khác nhau – thậm chí trong bụng mẹ. Thông tin của chúng tôi được thiết kế để cung cấp cho bạn một ý tưởng chung của sự phát triển của bé.

Cuộc sống của bạn sẽ thay đổi như thế nào?


Hành trình mang thai - Mang thai tuần thứ 13


Đây là tuần cuối cùng của tam cá nguyệt đầu tiên của bạn và nguy cơ sẩy thai của bạn bây giờ là thấp hơn nhiều so với trước đó. Tuần tới đánh dấu sự khởi đầu của tam cá nguyệt thứ hai của bạn, một thời gian tương đối thoải mái cho nhiều phụ nữ thấy dấu hiệu mang thai sớm như ốm nghén và bớt mệt mỏi.

Tin tốt hơn: Nhiều cặp vợ chồng tăng cảm giác ham muốn tình dục trong khoảng thời gian này. Còn trong nhiều tháng nữa em bé mới chào đời nhưng ngực của bạn có thể đã bắt đầu sản xuất sữa – còn gọi là sữa non – một chất lỏng giàu dinh dưỡng dùng làm thức ăn cho em bé của bạn trong vài ngày đầu tiên sau khi sinh, trước khi sữa bắt đầu chảy nhiều.
 
Top