Hành trình mang thai - Mang thai tuần thứ 7_1
Em bé của bạn tuần này gấp đôi kích thước tuần trước và to gần bằng kích thước của 1 quả việt quất.

Em bé của bạn sẽ phát triển như thế nào?

Các thay đổi lớn trong tuần này: Bàn tay và bàn chân đã phát triển mặc dù vào thời điểm này chúng trông giống như các mái chèo hơn, tứ chi nhỏ, ngắn và bụ bẩm.

Nói một cách chính xác, em bé của bạn vẫn được coi là một phôi thai và có một cái đuôi nhỏ, đó là một phần kéo dài của xương cụt. Đuôi sẽ biến mất trong vòng một vài tuần.

Em bé của bạn đã tăng gấp đôi kích thước kể từ tuần trước và to gần bằng kích thước của 1 quả việt quất.

Nếu bạn có thể nhìn thấy bên trong tử cung của bạn, bạn sẽ phát hiện các nếp gấp mí một phần bao gồm con mắt của bé đã có một số màu sắc, cũng như đầu, mũi và tĩnh mạch nhỏ xíu dưới làn da mỏng như giấy.

Hành trình mang thai - Mang thai tuần thứ 7_2

Cả hai bán cầu não của bé đang phát triển, và gan cũng xuất hiện các tế bào máu đỏ cho đến khi tủy xương hình thành và sẽ tiếp nhận vai trò này.

Tuyến tụy cũng đã hình thành và sẽ sản xuất nội tiết tố insulin để hỗ trợ tiêu hóa. Một vòng đường ruột của bé đang phát triển phồng lên thành dây rốn mà giờ đây đã thành một đường mạch máu riêng biệt mang oxy và chất dinh dưỡng vào cơ thể nhỏ bé của mình.

Cuộc sống của bạn sẽ thay đổi như thế nào?

Tử cung của bạn đã tăng gấp đôi kích thước trong năm tuần qua, và việc ăn uống có thể cảm thấy giống như một việc kinh khủng hoặc tệ hơn – đó một trong các triệu chứng phản ứng với thai, gọi là ốm nghén (Nếu bạn cảm thấy bình thường, đừng lo lắng – bạn là người may mắn).

Bạn có thể đi tiểu nhiều hơn bình thường vì gia tăng lượng máu và chất lỏng thông qua thận. Khi tử cung phát triển tạo áp lực lên bàng quang sẽ khiến cho bạn đi tiểu nhều lần.

Khoảng một nửa trong số những người phụ nữ mang thai cảm thấy buồn nôn trong ba tháng đầu tiên. Đối với hầu hết phần còn lại, sẽ mất một tháng hoặc lâu hơn để giảm bớt buồn nôn.

Trong thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng cả hai tần số và khối lượng nước tiểu có xu hướng tăng trong quá trình mang thai.
 
Top