Hành trình mang thai - Mang thai tuần thứ 6_1
Tới tuần này, em bé của bạn dài bằng kích thước của hạt đậu (khoảng 6mm).

Em bé của bạn sẽ phát triển như thế nào? 

Những phát triển quan trọng trong tuần này: mũi, miệng, và tai bé sẽ chiếm rất nhiều thời gian phát triển trong vòng tám tháng đầu mang thai.

Nếu bạn có thể thấy hình ảnh trong tử cung thông qua siêu âm thai, bạn sẽ tìm thấy một cái đầu quá khổ và đốm đen nơi mắt và lỗ mũi của bé đang bắt đầu hình thành.

Đôi tai bé xíu được đánh dấu bằng hai vết lõm ở hai bên đầu, và cánh tay, chân của bé như những cái chồi bé xíu.


Hành trình mang thai - Mang thai tuần thứ 6_2

Nhịp tim đập khoảng 100 đến 160 lần một phút – gần gấp hai lần nhịp tim của bạn – và máu bắt đầu lưu thông qua cơ thể. Ruột đang phát triển và các mô của phổi đã xuất hiện.

Tuyến yên cũng như các phần còn lại của não, cơ bắp và xương đã hình thành. Ngay bây giờ, em bé của bạn bằng 1/4 inch (6,35 mm).

Cuộc sống của bạn sẽ thay đổi như thế nào?

Bạn có thể sẽ cảm nhận mình đang thai đổi một chút  –  một ngày buồn và một ngày vui hoặc buồn vui lẫn lộn. Đừng quá lo lắng – những gì bạn đang trải qua là bình thường. Cảm xúc Ricocheting gây ra một phần bởi các kích thích tố biến động.

Vết máu trên quần lót của bạn hoặc giấy vệ sinh sau khi đi tiểu hoặc xuất huyết là tương đối phổ biến trong giai đoạn đầu của thai kỳ, ảnh hưởng đến 1/4 phụ nữ mang thai.

Nó có thể xảy ra trong một thai kỳ bình thường, nhưng đôi khi nó có thể là dấu hiệu đầu tiên của sẩy thai hoặc mang thai ngoài tử cung. Nếu bạn có bất cứ đốm hoặc chảy máu, hãy gọi cho bác sĩ của bạn.
 
Top