Canxi là thành phần chủ chốt và quan trọng cấu tạo nên sự chắc khoẻ của xương. Với những người lớn tuổi thì việc thiếu hụt canxi sẽ gây ra tình trạng loãng xương làm xương rất giòn và dễ gãy. Đối với trẻ nhỏ thì canxi lại đặc biệt cần thiết giúp cho xương và răng của các em phát triển toàn diện.

Vì vậy việc tăng cường bổ sing canxi trong các bữa ăn hàng ngày là thật sự cần thiết. Bên cạnh việc bổ sung canxi bằng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ thì mọi người nên chọn cách bổ sung thêm chất này từ thực phẩm tự nhiên sẽ giúp cơ thể dễ dàng hấp thu hơn.

Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc đặc biệt chứa hàm lượng canxi khá dồi dào . Hãy bổ sung canxi cho gia đình mình bằng 1 bữa ăn sáng từ các loại ngũ cốc được chế biến sẵn để tăng cường canxi. Yến mạch là sự lựa chọn tốt nhất nếu như bạn đang bị thiếu hụt canxi

Đậu phụ và sữa đậu nành


Đậu phụ là thức ăn rất tốt cho cơ thể, ở Nhật Bản người ta ăn 4 – 5 bữa đậu phụ mỗi tuần để giúp cho cơ thể luôn luôn khoẻ mạnh và phòng chống các căn bệnh như ung thư. Trong đậu cũng rất giàu canxi, mỗi ngày nếu bạn ăn 200g đậu phụ sẽ giúp cho cơ thể hấp thụ được một lượng canxi tương ứng đủ cho nhu cầu cả ngày của cơ thể.

Sữa đậu nành cũng là thực phẩm giàu canxi cho cơ thể, đặc biệt là những loại sữa đậu nành đã qua chế biến và bổ sung thêm canxi sau đó đóng hộp. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng trong các siêu thị thực phẩm và nên nhớ đọc kỹ thành phần cũng như hướng dẫn sử dụng chúng trước khi sử dụng cho cơ thể.

Sữa và các sản phẩm từ sữa


Sữa chứa nhiều canxi , các vitamin và dưỡng chất cần thiết rất tốt cho cơ thể. Trong đó sữa bò tươi được xem là chứa hàm lượng canxi cao nhất. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn các sản phẩm khác như sữa chua, pho mát, ...cũng khá tốt cho các thành viên trong gia đình mình.

Các loại rau củ quả


Không riêng gì sữa hay ngũ cốc mới chứa nhiều canxi mà một số loại rau còn cung cấp một lượng canxi khá dồi dào. Bạn có thể thay đổi các loại rau sau trong các bữa ăn hàng ngày: rau dền, rau chân vịt, giá đỗ, súp lơ, cà rốt, cà chua, cải chíp, khoai lang... rất nhiều sự lựa chọn cho bạn.

Hạt dẻ


Trong các loại quả hạch thì hạt dẻ là loại hạt có chứa hàm lượng canxi cao nhất, cứ 100 g hạt dẻ có chứa tới hơn 800 mg canxi, một người trưởng thành có thể có đủ lượng canxi cho cơ thể nếu được ăn 100 g hạt dẻ mỗi ngày.
 
Top